Sunday, July 18, 2004

aids: hoy tsong. hoy. alam mo ba yung pag nakakatulog yung hita mo okaya yung braso mo, men? yung parang may naipit na ugat o kung ano man men? wla kang maramdaman tapos pag biglang nagising na, nag sirkuleyt na ulet, parang kuryenteng nangingilo yung bisig mo? alam mo ba yon men? ha?
 
mute: dude its called pins and needles
 
aids: ah yon nga pensenedel. pensenedel. eto kasi. sumakay ako ng jeep, eh mejo masikip kaya kalahati lang ng pwet ko yung nakalapat sa upuan. sa bandang coastal nakaupo na ren ako ng maayos. tas yun na nga. na pensenedel ako. hindi basta basta pensenedel men. sa gitna pa ng hita ko. dun pa mismo kay mr quickie men!
 
mute: you mean you got pins and needles in your saturn V dude?! bitchin!
 
aids: hinde nakakatuwa men. ano ba yan five na yan? banda ba? anyway, yun nga. parang kinukuryente ka men. hinde ko malaman kung maiihe ako. parang yung ginagawa siguro dun sa mga na martial law dati. yung kakabitan ng wire yung bayag tapos kokoryentehen ka. parang ganun men. tapos nawala. buti nalang, di ko alam kung makakalakad ako ng ganun. sikip kasi ng brip ko eh.
 
mute: have you tried boxers?
 
aids: hindi pa eh pero marunong ako magbadminton.
 
(end act one, lights fade to black)

No comments: